Đào tạo giáo viên khóa 1

MỖI HÀNH TRÌNH NHO NHỎ CHỨA ĐỰNG MỘT CÂU CHUYỆN TO TO 

Cộng đồng Reggio Emilia mình khởi xướng cũng đã được hai năm có lẻ, trải qua bao thăng trầm mà đến nay nhìn lại cũng đã có được bước ngoặt giai đoạn – đã thấy được sự trưởng thành trong đó. Sự trưởng thành không đong đếm được bằng số lượng mà đếm qua câu chuyện của những bước đi, câu chuyện của những người trong cuộc thấu rõ và trân trọng rõ.

GIAI ĐOẠN 1: Giai đoạn đầu này là những ngày mình còn đi về các tỉnh làm hội thảo miễn phí cho các mẹ để hình dung về phương pháp Reggio Emilia – làm xuyên trưa đến chiều chỉ kịp ăn cái bánh mỳ rồi lại lên xe khách về Hà Nội. Khi đó Sóc nhà mình mới được 9-10 tháng tuổi. Còn Reggio Emilia trong mình cũng mới chỉ là em bé sơ sinh. Nhưng khát khao được chia sẻ và lan tỏa nên mình đã đi, và trộm vía được rất nhiều các mẹ đón chào và hào hứng.

GIAI ĐOẠN 2: Sau hai năm nghiên cứu và phát triển, Reggio Emilia trong mình đã trở thành một em bé chững chạc hơn, có bản sắc hơn, và đủ trưởng thành hơn để xác định cho mình một con đường đi rõ nét. Đâu đó ngoài kia sẽ là sự sôi động, sự phong phú hào nhoáng của nhịp sống thị trường, mình chọn cho mình một góc riêng bình yên để đi sâu vào nghiên cứu, trao đổi những thách thức trong chuyên môn – cùng những người yêu Reggio Emilia cháy bỏng từ trong tâm.

Mình cảm ơn vô cùng một ngày thứ bảy mưa phùn, gió rét, ở một cung đường xa khi đi sang Ecopark đã giúp mình có được những người bạn đồng hành thực sự trân quý trong buổi Workshop trao đổi về “Documentation trong phương pháp tiếp cận Reggio Emilia”

Đó là một người chị chưa bao giờ tự một mình đi đâu xa đến 3km, chưa từng một lần đi xe bus, mà nay đã có một hành trình đầy gian nan với sống mũi cay xè nhưng ý chí đầy quyết tâm: đã muốn là sẽ đến được, phải đi tiếp và không quay đầu về. Trân trọng yêu thương tình cảm của chị vô cùng nhiều!

Là một bà mẹ trẻ hai con thu xếp công việc gửi bé lớn ở nhà, địu bé nhỏ 2 tháng đến để tham dự. Vui mừng chào đón em bé Reggio Emilia nhỏ xíu vô cùng đáng yêu!

Là một người chị từ Sóc Sơn xuống – cung đường xa nhất nhưng lại đến sớm nhất từ trước giờ bắt đầu cả tiếng.

Là những người chưa biết đến phương pháp Reggio Emilia nhưng đã rất chủ động tìm hiểu về phương pháp và về documentation trước khi đến với workshop – để hòa chung tiếng nói chuyên môn với mọi người.

Là một phụ huynh nhiệt huyết đã làm tặng workshop những chiếc máy bay tái chế độc đáo có 1-0-2 để gửi đi một thông điệp cho chú lợn từ thiện với đôi cánh đáng yêu sẽ lan tỏa yêu thương đến các em nhỏ đang cần sự giúp đỡ.

Và hơn hết là sự đau đáu của những con người say mê với giáo dục, say đắm với Reggio Emilia, trao cho nhau một giấc mơ: VỀ GIÀ SẼ MỞ TRƯỜNG HỌC CÙNG NHAU ĐỂ LÀ NHỮNG BÀ GIÁO GIÀ SỐNG TRỌN VẸN BÊN HỌC SINH

Cảm ơn nhiều lắm những hành trình tôi đang đi

Cảm ơn nhiều lắm những bạn đồng hành và những sự kiện tôi gặp trên hành trình sẽ còn rất dài và nhiều những gian nan, nhưng chưa bao giờ nguội nhiệt huyết

Khao khát của chúng tôi là được học, được chia sẻ, được học cùng những con người cùng đam mê, cùng đi tới tận cùng. Dù bạn theo phương pháp giáo dục nào thì bạn cũng cần theo đến cùng để hiểu được triết lý sâu xa của nó, để hiểu thực hành sao cho sợi chỉ triết lý đó xuyên suốt trong hành trình của mình.

Re.Sky thật hạnh phúc và may mắn vì luôn có những mối nhân duyên tốt lành, bền chặt với những nhà giáo dục mầm non đầy tâm huyết ở rất nhiều nước trên thế giới và rất sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm làm giáo dục của mình với cộng đồng giáo viên mầm non Việt Nam

Một số hình ảnh buổi workshop Đào tạo giáo viên số 1 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *