SỰ KẾT HỢP VỚI THẾ HỆ ÔNG BÀ, CHA MẸ

Bên cạnh những hoạt động mang tính chất công nghiệp (tái chế), kinh tế, giáo dục, thiên nhiên môi trường (botanic garden), văn hoá (acapella), giải trí (các show âm nhạc, ánh sáng) – các cô cũng muốn các con có góc nhìn về an sinh xã hội, phúc lợi y tế của Singapore. 1 đất nước trẻ hoá dân số lao động và rất nhiều người nhập cư, nhưng đời sống của người già cũng rất được đảm bảo vui – khoẻ.

Việc chăm sóc, điều dưỡng viên cũng là 1 công việc rất dễ để đi du học hoặc lao động ở các nước phát triển trong bối cảnh ngày nay. Nên việc các con biết đến một ngành nghề này cũng là 1 góc trải nghiệm tốt cho tương lai.

❣️Khi đến trung tâm chăm sóc người già, các con được nghe chia sẻ về căn bệnh alzheimer khiến người già mất trí nhớ, không nhớ được tên mình, không nhớ được đường về nhà. Nhưng ở đây có những căn phòng trị liệu bằng nghệ thuật ánh sáng, âm nhạc, có những phòng lấp đầy những đồ vật xưa cũ để giúp ông bà gợi nhớ lại những kỷ niệm xưa. Hàng ngày các ông bà được vẽ tranh, quan sát chụp ảnh, chơi các trò chơi vận động trị liệu, hát và nhảy những điệu nhạc tươi mới tâm hồn.

❣️ Các bạn học sinh được tham gia hát, nhảy, chơi game cùng ông bà – những người lớn không còn đủ sức khoẻ để đi lại, không còn đủ sự minh mẫn, cứ nhớ nhớ quên quên, nhưng khi âm nhạc nổi lên, trong cơ thể đã nhăn nheo chậm chạp ấy vẫn là một sức sống tươi vui không kém gì người trẻ.

Các con cũng sôi nổi nhanh nhẹn phân công nhau làm chả đa nem để mời các ông bà thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

❣️ Trước khi chia tay ông bà, các con có hoạt động chia sẻ về những bài học các con học được sau buổi thăm trung tâm hôm nay. Đa phần các bạn đều chia sẻ rằng đã học được cách làm người khác vui, biết cách quan tâm chăm sóc người khác.

Hi vọng những ấn tượng và cảm nhận này sẽ được các bạn mang theo về nhà, chia sẻ lại cho những bạn bè của mình và dành nhiều thời gian quan tâm, ở bên gia đình nhiều hơn.

Bởi đi khắp muôn nơi, gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất, luôn cho ta những hạnh phúc đủ đầy nhất ❤️

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *