Hành trình giáo dục từ du lịch

HÀNH TRÌNH DU LỊCH GIÁO DỤC
Chúng tôi – những người mẹ “không bao giờ tốt nghiệp” tìm thấy niềm đam mê của mình từ trong chính việc nuôi dưỡng con. Không bao giờ là quá trễ để xây dựng ước mơ, đồng hành cùng con từ những năm tháng đầu đời, chúng tôi cũng viết lên cho mình những năm tháng thanh xuân rực rỡ khi được sống hết mình với đam mê giáo dục với rất nhiều trải nghiệm giá trị qua việc học tập với các nước Ý, Đức, Hong Kong, Singapore.

Đó là những viên gạch đầu tiên xây dựng lên một hành trình hạnh phúc cùng con tới các miền đất khác nhau để học tập, trải nghiệm.
Để tạo nên một hành trình đam mê ý nghĩa ấy, là sự ủng hộ, yêu thương vô điều kiện của những người thân yêu trong gia đình, cùng rất nhiều những mối nhân duyên đầy trân quý mà chúng tôi có được. Tại Reggio Emilia – Ý, chúng tôi đã đem 500 cánh chuồn chuồn tre Việt Nam tới tặng bạn bè trên thế giới, đó là những cánh chuồn chuồn đưa chúng tôi bay xa và kết nối chúng tôi với người bạn nhỏ bé Beatrice, người đã cho chúng tôi có một hành trình trọn vẹn ở Singapore.
Sau hai năm Covid, chúng tôi quay trở lại Singapore nhưng với một vai trò mới –xây dựng chương trình trại hè quốc tế cho học sinh Việt Nam dựa vào những triết lý chúng tôi đã được tiếp cận tại Reggio Emilia, để học sinh chúng tôi thật sự có những trải nghiệm đáng giá từ mỗi chuyến du lịch giáo dục, chứ không phải là một sự “hưởng thụ” khi bố mẹ nỗ lực làm việc ở nhà.

Đó là những triết lý giáo dục: 

  • Trao cơ hội học tập cho trẻ
  • Để trẻ chủ động thiết lập quá trình học tập của bản thân 
  • Học cách làm sâu rộng thêm kiến thức của bản thân
  • Học kỹ năng làm việc nhóm, hài hoà cái tôi cá nhân trong cộng đồng
  • Tôn trọng văn hoá bản địa tại những nơi đến du lịch 
  • Xây dựng một cộng đồng phụ huynh, cộng đồng xã hội sẵn sàng đồng hành cùng các con

Giá trị của mỗi cuộc hành trình được chứa đựng trong những người bạn đồng hành, chứ không phải ở những dặm đường đi. Và từ đây, chúng tôi có thêm rất nhiều bố mẹ đồng hành, cùng xây dựng lên một cộng đồng giáo dục cho con chúng ta.

Thanh Hà – Lại Thảo 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *